Tystysgrif Broffesiynol mewn Addysg i Raddedigion
Manylion Allweddol
-
Ar gael yn:Bangor (Campws Newydd), Llandrillo-yn-Rhos, Dolgellau
-
Dull astudio:Rhan amser
-
Hyd:
1 blynedd llawn amser:
Llandrillo-yn-Rhos: Dydd Llun 11:30am - 5pm a dydd Iau 11:30am - 5pm
Bangor: Dydd Llun 11:30am - 5pm a dydd Iau 11:30am - 5pm
Dolgellau: Dydd Llun 2:30 - 6:30pm a dydd Iau 1:30pm-5:30pm
2 flynedd rhan-amser (1 diwrnod NEU hanner diwrnod a noson yr wythnos)
Llandrillo-yn-Rhos: Dydd Llun 11:30am-5pm
Bangor: Dydd Llun 12-5pm
Dolgellau: Dydd Llun 2:30-6:30pm
Tystysgrif Broffesiynol mewn Addysg i Raddedigion
Cyrsiau Lefel Prifysgol
Rhan Amser
Os ydych yn gwneud cais i astudio'n rhan-amser gallwch gyflwyno cais uniongyrchol i'r campws o'ch dewis.
Llawn Amser
Mae dwy ffordd o wneud cais i ddilyn cwrs addysg uwch llawn amser - un ai trwy UCAS neu'n uniongyrchol i'r coleg.
Gwneud cais trwy UCAS:
Dylech wneud cais trwy UCAS os ydych ar hyn o bryd yn dilyn cyrsiau Lefel A, cwrs galwedigaethol Lefel 3 (h.y. BTEC) neu gwrs Mynediad i Addysg Uwch, neu os hoffech gyflwyno cais i fwy nag un darparwr addysg uwch.
Mae dwy ffordd o wneud cais i ddilyn cwrs addysg uwch llawn amser - un ai trwy UCAS neu'n uniongyrchol i'r coleg.
Disgrifiad o'r Cwrs
Nod y Rhaglen yw:
- Rhoi dealltwriaeth gadarn i chi o egwyddorion dysgu, addysgu ac asesu effeithiol yn y sector ôl-orfodol.
- Meithrin y defnydd o egwyddorion addysgu cadarn yn unol â safonau proffesiynol a gwerthoedd y sector.
- Meithrin sgiliau adfyfyrio beirniadol ac ymdeimlad dwys o gyfrifoldeb tuag at ddysgwyr.
- Meithrin creadigrwydd ac arloesedd mewn addysgu trwy ddefnyddio technoleg ac offer amrywiol er mwyn cynnig profiadau dysgu gwell.
Hoffech chi ddechrau ar yrfa werth chweil yn dysgu pobl ifanc ac oedolion? Neu a ydych chi eisoes yn addysgu, ond yn awyddus i gael cymhwyster cydnabyddedig?
Yn ychwanegol, mae tystiolaeth o'r blynyddoedd diwethaf yn dangos bod cwblhau'r cwrs yma'n gwella potensial gyrfaol a chyflogaeth aelodau'r cwrs.
Pa un a ydych yn athro neu'n athrawes newydd neu brofiadol, bydd y cwrs rhan-amser hwn yn eich helpu i ddatblygu'ch gyrfa ym maes addysg ôl-orfodol. Cewch y sgiliau, y wybodaeth a'r cymhwyster a fydd yn eich galluogi i ddechrau neu i barhau i addysgu ym maes addysg bellach, ym maes dysgu oedolion neu ddysgu yn y gymuned, mewn carchardai neu ym maes dysgu seiliedig ar waith.
Os oes gennych radd yn barod, bydd y cwrs addysgu hwn yn addas i chi. Gan eich bod wedi cael profiad ym maes Addysg Uwch, bydd yn gyfle i chi ennill cymhwyster Lefel 6. Ni fwriadwyd y cwrs hwn ar gyfer rhai sydd am addysgu mewn ysgolion cynradd neu uwchradd.
Gwybodaeth Ychwanegol
Mae gwybodaeth fanylach am Fodiwlau yn yr adran 'Gwybodaeth Ychwanegol yn ôl Campws/Cwrs'.
Ffioedd
Cymorth Ariannol
Ewch i'n tudalen cymorth ariannol i gael gwybodaeth am yr ystod o gefnogaeth sydd ar gael.
Cewch wybodaeth fanylach yn eich cyfweliad ac yn y ddogfen dilysu rhaglen am gostau eraill sy'n gysylltiedig â'ch cwrs a'ch lleoliad/profiad gwaith (os yw hynny'n berthnasol).
Dyddiad cychwyn
Mis Medi
Gofynion mynediad
Gofynion Academaidd:
- Gradd Anrhydedd (o leiaf 120 credyd, gyda'u hanner ar Lefel 6 neu uwch)
- Gwiriad manwl gan Y Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd
- Tystiolaeth o sgiliau llythrennedd a rhifedd Lefel 2 (neu uwch)
- Yn gallu cwblhau o leiaf 100 awr o ymarfer dysgu yn ystod y cwrs mewn amgylchedd cymeradwy (e.e. Addysg Bellach, addysg oedolion, y sector gwirfoddol neu gyda darparwr hyfforddiant sy'n derbyn cyllid cyhoeddus). Rhaid i chi gwblhau 40 awr o arsylwi ymarferwyr profiadol.
Gofynion ieithyddol:
- Meistrolaeth dda ar y Saesneg neu Cymraeg, ynghyd â TGAU (neu gymhwyster cyfatebol) gradd C/4 neu uwch
- Yn achos ymgeiswyr o dramor: meistrolaeth ar y Saesneg (IELTS lefel 7 neu gymhwyster cyfatebol).
- TGAU mewn Cymraeg neu Saesneg fel iaith gyntaf, gradd C/4 neu uwch.
- Dylai unrhyw raddau, diplomâu neu dystysgrifau fod wedi'u haddysgu a'u hasesu yn Gymraeg/Saesneg.
- Yn achos ymgeiswyr o dramor, i gael mynediad ar Lefel 4, dylid bod yn rhugl yn y Saesneg hyd at safon IELTS 5.5 neu uwch (ni ddylai unrhyw elfen fod yn llai na 5.0)
- Yn achos ymgeiswyr o dramor, i gael mynediad ar Lefel 5 neu uwch, dylid bod yn rhugl yn y Saesneg hyd at safon IELTS 6.0 neu uwch (ni ddylai unrhyw elfen fod yn llai na 5.5)
- TGAU Mathemateg yn ddymunol
Mae pob lle'n amodol ar gyfweliad boddhaol.
Os nad yw eich cymwysterau yn bodloni'r gofynion mynediad a restrir uchod, byddem yn dal i'ch annog i wneud cais am y cwrs y mae gennych chi ddiddordeb ynddo, gan y bydd llawer o'n cyrsiau'n ystyried dysgwyr ar sail eu profiad gwaith a'u sgiliau blaenorol yn hytrach na'u cymwysterau.
Os nad yw eich cymwysterau yn bodloni'r gofynion mynediad a restrir ar daflen y cwrs, byddem yn parhau i'ch annog i gyflwyno cais am y cwrs sydd o ddiddordeb i chi, gan y bydd llawer o'n cyrsiau yn ystyried dysgwyr ar sail eu profiad gwaith a'u sgiliau blaenorol yn hytrach na'u cymwysterau.
Cyflwyniad
Mae'r cwrs yn cael ei gyflwyno fel a ganlyn:
- Gwaith grŵp
- Dysgu yn yr ystafell ddosbarth
- Cefnogaeth Tiwtorial
- Ymweliadau addysgol
- MOODLE (amgylchedd dysgu rhithwir)
- Siaradwyr Gwadd
Cyswllt:
Gydag ymholiadau am gyrsiau penodol, cysylltwch â:
Lesley Surguy-Price (Rhaglen Arweinydd - Coleg Llandrillo): surguy1l@gllm.ac.uk
Christian Davies (Rhaglen Arweinydd - Coleg Menai): davies10c@gllm.ac.uk
Catrin Edwards (Rhaglen Arweinydd Blwyddyn 1 - Coleg Meirion-Dwyfor): edward4c@gllm.ac.uk
Delyth Williams (Rhaglen Arweinydd Blwyddyn 2 - Coleg Meirion-Dwyfor): willia11d@gllm.ac.uk
Lisa Nobbs (Gweinyddiaeth): nobbs1l@gllm.ac.uk
Gydag ymholiadau cyffredinol am ein cyrsiau gradd, cysylltwch â: degrees@gllm.ac.uk
Asesiad
Mae ein dulliau asesu yn amlweddog ac yn sicrhau gwerthusiad cynhwysfawr o gynnydd a dealltwriaeth athrawon dan hyfforddiant. Defnyddir dulliau asesu amrywiol i ddiwallu anghenion a sgiliau amrywiol. Rydym yn pwysleisio pwysigrwydd asesu parhaus trwy gyfrwng aseiniadau a phrosiectau, gan annog unigolion i feddwl yn feirniadol, datrys problemau a bod yn greadigol. Mae addysgu cymheiriaid yn galluogi hyfforddeion i ymarfer a chymhwyso eu gwybodaeth ddamcaniaethol mewn ystafelloedd dosbarth go iawn. Mae asesiadau ffurfiannol, sy'n defnyddio prosesau sy'n cynnig llawer o adborth, yn cyfrannu at ddatblygiad parhaus, tra bod asesiadau crynodol yn rhoi trosolwg cynhwysfawr o berfformiad cyffredinol. Adlewyrchir ein hymrwymiad i degwch a chynwysoldeb yn ein defnydd o ddulliau asesu gwahanol sy'n cydnabod cryfderau a galluoedd amrywiol ein myfyrwyr.
Mae'r cwrs hwn yn cael ei asesu drwy ystod o weithgareddau sy'n medru cynnwys:
- Asesiadau/aseiniadau ymarferol ac ysgrifenedig
- Cyflwyniadau ac arddangosiadau
- Portffolios o waith
- Perfformio ac arsylwi
Dilyniant
Ar ôl cwblhau'r cwrs yn llwyddiannus, byddwch yn gallu chwilio am waith mewn nifer o wahanol sefydliadau addysg ôl-orfodol.
Os ydych eisoes yn addysgu, caiff eich sgiliau eu cydnabod yn ffurfiol ac mae'n bosibl y gallwch ymgeisio am swydd well.
Dewis arall fyddai parhau â'ch astudiaethau, gan ddilyn cwrs Meistr mewn Addysg neu yn eich maes arbenigol.
Gwybodaeth campws Bangor (Campws Newydd)
Gwybodaeth am yr Unedau
Modiwlau:
Paratoi i Addysgu
Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno'r myfyrwyr i strategaethau dysgu ac addysgu effeithiol, gan roi'r sgiliau sylfaenol sydd eu hangen er mwyn eu paratoi i fod yn athrawon neu'n hyfforddwyr llwyddiannus. Mae'n canolbwyntio ar theorïau hanfodol addysgu, dysgu ac asesu, gan archwilio eu heffaith ar gynllunio a chyflwyno gwersi.
Rhoddir pwyslais hefyd ar strwythur gwersi, gan astudio egwyddorion ac arferion allweddol ym maes addysgu, yn cynnwys cynhwysiant, a'r defnydd o amrediad o adnoddau a chymhorthion dysgu ynghyd â dulliau asesu i gyfoethogi'r profiad dysgu.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Cynllunio a strwythur gwersi
- Damcaniaethau Dysgu ac Addysgu
- Technolegau dysgu rhyngweithiol
- Pennu amcanion dysgu
- Cymhorthion dysgu, adnoddau a thechnolegau
- Strategaethau addysgu, dysgu ac asesu
- Ymgysylltiad â myfyrwyr
- Cyfle cyfartal a chynhwysiant (Deddf Cydraddoldeb)
- Sgiliau cyfathrebu
- Rolau a chyfrifoldebau athrawon a hyfforddwyr
- Rheoli amser
- Myfyrio ar eich profiadau dysgu eich hun
- Ymwybyddiaeth o addysgu a dysgu mewn lleoliad dwyieithog
Cynllunio ar gyfer Dysgu, Addysgu ac Asesu
Nod y modiwl hwn yw archwilio'r syniadau damcaniaethol sy'n sail i gynllunio ar gyfer dysgu, addysgu ac asesu. Bydd y cyfranogwyr yn adfyfyrio, gan ystyried a chymhwyso egwyddorion damcaniaethau allweddol wrth gynllunio, cyflwyno, rheoli ac asesu profiadau dysgu.
Rhoddir pwyslais ar arferion cynhwysol a hyrwyddo cydraddoldeb, gan sicrhau bod strategaethau addysgu yn diwallu anghenion amrywiol pob dysgwr.
Bydd gweithgareddau cydweithredol yn cefnogi cyfranogwyr i ddatblygu a dangos sut i ddefnyddio offer addysgu, dysgu ac asesu'n effeithiol.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Damcaniaethau a modelau cynllunio ar gyfer addysgu a dysgu
- Themâu trawsbynciol sy'n berthnasol i arbenigeddau pwnc
- Strategaethau ar gyfer asesu a rhoi adborth yn effeithiol
- Integreiddio Technoleg Gwybodaeth Dysgu, dysgu cyfunol a dulliau dysgu gwrthdro
- Strategaethau addysgu a dysgu cynhwysol sy'n mynd i'r afael ag anghenion amrywiol dysgwyr
- Deddfwriaeth cydraddoldeb ac amrywiaeth, ochr yn ochr â modelau o arfer da i feithrin amgylcheddau dysgu teg
Egwyddorion ac Ymarfer ym maes Addysgeg
Nod y modiwl hwn yw datblygu sgiliau ymarfer addysgu effeithiol trwy ddarparu amrywiaeth o strategaethau dysgu ac addysgu (gan gynnwys technolegau dysgu), y gellir eu cymhwyso wedyn ym maes pwnc cyfranogwyr y cwrs. Bydd y cyfranogwyr yn gallu cymhwyso egwyddorion damcaniaethol i gynllunio, cyflwyno a rheoli digwyddiadau dysgu ac addysgu.
Mae'r modiwl hefyd yn ymchwilio i bwysigrwydd integreiddio themâu trawsbynciol i weithgareddau dysgu, yn ogystal â defnyddio technolegau addysg cyfoes.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Archwilio dulliau a safbwyntiau damcaniaethol ym meysydd addysgu cyfranogwyr y cwrs.
- Ystyried theori ac ymarfer wrth reoli dysgu wrth sicrhau dysgu cynhwysol a chyfle cyfartal.
- Bydd damcaniaeth addysgeg yn cael ei harchwilio gan ddefnyddio ystod o lenyddiaeth a modelu arfer da mewn sesiynau a addysgir.
- Bydd amrywiaeth o dechnoleg yn cael ei harddangos, ei defnyddio a'i gwerthuso i gefnogi cyfranogwyr y cwrs i addysgu yn eu meysydd pwnc.
- Gwerthuso lefel y sgiliau sydd eu hangen i sicrhau cyflawniad, cyrhaeddiad a chynnydd llwyddiannus.
- Asesu a barnu effaith bosibl damcaniaethau addysgeg ar ymarfer y cyfranogwyr eu hunain.
Ymarfer Adfyfyriol Proffesiynol 1
Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar adfyfyrio fel elfen allweddol mewn ymarfer proffesiynol. Bydd y myfyrwyr yn datblygu dealltwriaeth o'r cylch cynllunio, cyflwyno, asesu, adolygu a gwerthuso i'w galluogi i ddod yn ymarferwyr hunanadfyfyriol.
Byddant yn cymhwyso'r wybodaeth hon drwy integreiddio theori mewn ymarfer, gan gymryd rhan yn y cynllunio, y cyflwyno, yr asesu a'r adfyfyrio ar sesiynau addysgu. Yn ogystal, rhoddir pwyslais cryf ar weithio ochr yn ochr â mentoriaid, a fydd yn darparu arweiniad a chefnogaeth amhrisiadwy drwy gydol y broses, gan helpu myfyrwyr i fireinio eu harferion addysgu a thyfu fel addysgwyr.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Egwyddorion addysgu, dysgu ac asesu
- Dewis ddulliau dysgu (Gweithio gyda grwpiau a chymell eich dysgwyr)
- Damcaniaethau dysgu (Ailffocysu, Cyflwyniad i Gynllunio ac Asesu Dysgu)
- Dulliau addysgu, gwahaniaethu a chymhelliant
- Ymarfer adfyfyriol - gan ddefnyddio fframwaith adfyfyriol Gibbs
- Sgiliau ysgrifennu academaidd
- Rolau a chyfrifoldebau Proffesiynol: (cod ymddygiad Cyngor y Gweithlu Addysg)
- Themâu Trawsdoriadol: Technoleg Gwybodaeth Dysgu, y Cwricwlwm Cymreig a Dwyieithrwydd, Sgiliau Cyflogadwyedd, Ymgorffori Llythrennedd, Llythrennedd Digidol, Rhifedd (Sgiliau Hanfodol Cymru) ac Addysg ar gyfer Datblygu Cynaliadwy a Dinasyddiaeth Fyd-eang (ADCDF)
- Cyflwyno rhaglenni dysgu digidol i wella addysgu, dysgu ac asesu
- Cyfle Cyfartal, Cynhwysiant, Diogelu a Prevent (Deddf Plant, Deddf Cydraddoldeb) a Gwrth-hiliaeth
- Rheoli dosbarthiadau
- Strategaethau a phecynnau Asesu a Gwerthuso
- Marcio, Cwestiynu ac Adborth
- Dysgu drwy brofiadau
Llwybrau arloesol
Nod y modiwl yw cyfoethogi sgiliau'r myfyrwyr a'u gwybodaeth a'u dealltwriaeth o ddulliau arloesol y gellir eu defnyddio wrth gynllunio a chyflwyno gweithgareddau dysgu.
Mae’r modiwl hefyd yn archwilio ymhellach y syniadau damcaniaethol sy’n sail i gynllunio ar gyfer dysgu, addysgu ac asesu, ac yn annog y myfyrwyr i adfyfyrio a gwerthuso'n feirniadol amrywiaeth eang o strategaethau arloesol.
Bydd y strategaethau hyn yn cynnwys technolegau dysgu ym maes pwnc y cyfranogwr er mwyn datblygu sgiliau ymarfer addysgu pellach.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Ymchwilio i strategaethau addysgu, dysgu ac asesu newydd ac arloesol ar y cyd â'r damcaniaethau a'r modelau arfer da allweddol.
- Gwerthuso'n feirniadol ystod eang o ddulliau addysgu a dysgu ac ystyried y goblygiadau ar brosesau dysgu myfyrwyr. Caiff cyfranogwyr eu hannog i arbrofi ag ystod eang o strategaethau dysgu ac addysgu sy'n hyrwyddo dysgu cynhwysol a dysgu drwy brofiadau.
- Canolbwyntio ar ddefnydd effeithiol strategaethau addysgu a dysgu arloesol, gan gynnwys technolegau dysgu wrth gynllunio a chyflwyno cyrsiau a addysgir a gwerthuso'n feirniadol eu strategaethau addysgu a dysgu.
- Ystyried yr ystod eang o ddysgwyr mewn addysg, eu nodweddion a'u cymhellion, gan archwilio strategaethau i ymgysylltu â dysgu sy'n canolbwyntio ar y myfyriwr, gan sicrhau cynhwysiant a chyfle cyfartal.
- Bydd archwilio i feysydd dysgu, tacsonomeg dysgu, lefelau dysgu a'r goblygiadau wrth ddiffinio amcanion dysgu a thasgau yn cael eu dadansoddi a'u gwerthuso.
- Datblygu sgiliau dadansoddi beirniadol ac arferion adfyfyriol o ran y prosesau sy'n gysylltiedig â chynllunio, cyflwyno a chymryd rhan mewn a gwerthuso ystod o strategaethau addysgu a dysgu arloesol.
Ymarfer Cynhwysol
Nod cyffredinol y modiwl Ymarfer Cynhwysol rhoi'r wybodaeth, y sgiliau a'r agweddau sy'n angenrheidiol i fyfyrwyr, addysgwyr ac ymarferwyr greu a chynnal amgylcheddau dysgu a gweithio cynhwysol. Mae'n canolbwyntio ar gydnabod, mynd i'r afael â, a lleihau rhwystrau i gyfranogiad i unigolion o gefndiroedd amrywiol, gan sicrhau bod gan bob dysgwr fynediad cyfartal at addysg a chyfleoedd.
Erbyn diwedd y modiwl, dylai cyfranogwyr allu asesu a gweithredu arferion cynhwysol, gan sicrhau bod pob dysgwr, waeth beth fo'u cefndir neu eu gallu, yn cael eu cefnogi i gyrraedd eu potensial llawn. Ei nod yw hyrwyddo system addysg sy'n deg, yn gynrychioliadol, ac yn grymuso pawb.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
Deall Amrywiaeth a Chynhwysiant
- Datblygu ymwybyddiaeth o anghenion dysgu amrywiol, gan gynnwys Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY), anableddau, niwroamrywiaeth, ac ystyriaethau iechyd meddwl.
- Ystyried sut mae ffactorau fel hil, ethnigrwydd, rhywedd, statws economaidd a chymdeithasol a chefndir diwylliannol yn effeithio ar brofiadau addysgol.
Hyrwyddo Cydraddoldeb mewn Addysg
- Gwahaniaethu rhwng bod yn gydradd (yr un adnoddau i bawb) a thegwch (adnoddau wedi'u teilwra i anghenion unigol).
- Ystyried strategaethau addysgu cynhwysol a dulliau asesu sy'n cwmpasu dysgwyr amrywiol.
- Diffinio sut mae rhwystrau systemig, rhagfarnau a gwahaniaethu yn effeithio ar ddeilliannau dysgu.
Mynd i'r afael ag Anghenion Dysgu Ychwanegol a hygyrchedd
- Ymchwilio i ddeddfwriaeth a pholisïau sy'n ymwneud ag ADY (e.e. addasiadau rhesymol, technoleg gynorthwyol).
- Dysgu strategaethau ynghylch Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu i gefnogi pob myfyriwr yn effeithiol.
- Meithrin dulliau rheoli ystafell ddosbarth yn gynhwysol a datblygu cwricwlwm cynhwysol.
Gwrth-hiliaeth a Chyfiawnder Cymdeithasol mewn Addysg
- Dadansoddi effaith hiliaeth, rhagfarn a micro-ymosodedd mewn lleoliadau addysgol.
- Hyrwyddo arferion gwrth-hiliol, cwricwlwm wedi'i ddad-wladychu, ac addysgu sy'n ymatebol yn ddiwylliannol.
- Datblygu strategaethau i herio gwahaniaethu ac eiriol dros grwpiau sydd wedi’u hymylu.
Creu Amgylcheddau Dysgu Cynhwysol a Chefnogol
- Meithrin diogelwch seicolegol, ymdeimlad o berthyn, a pharch i bob dysgwr.
- Annog hunan-adfyfyrio ac ymwybyddiaeth o ragfarnau anymwybodol.
- Defnyddio arweinyddiaeth gynhwysol, cynghreiriaeth, ac eiriolaeth dros newid systemig.
Ymarfer Adfyfyriol Proffesiynol 2
Mae’r modiwl hwn yn adeiladu ar y modiwl Ymarfer Adfyfyriol Proffesiynol 1, ac yn cefnogi dysgu proffesiynol trwy alluogi ymarferwyr addysg i adfyfyrio ar yr arferion proffesiynol y maent yn eu datblygu.
Yn ei hanfod, nod y modiwl yw annog y myfyrwyr i integreiddio profiad proffesiynol gyda datblygiadau cyfredol mewn ymchwil. Bydd y myfyrwyr nid yn unig yn gallu nodi cysyniadau allweddol yn y llenyddiaeth ar rôl adfyfyrio beirniadol mewn dysgu proffesiynol ond hefyd yn gallu defnyddio'r broses o adfyfyrio i ystyried arwyddocâd cyd-destunol yr arferion y maent yn eu datblygu, ar raddfa bersonol ac ehangach.
Mae’r modiwl hefyd yn gyfle i archwilio a dangos sut i ymgorffori rhifedd, llythrennedd a llythrennedd digidol ym maes arbenigol y myfyriwr.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Adolygu Theorïau Dysgu, gan gyflwyno Damcaniaethau Personol
- Arloesi ac Asesu
- Adborth effeithiol i gefnogi cynnydd a chyflawniad
- Gwneud penderfyniadau - athrawon
- Arfer Cymdeithasol (yn y dosbarth) a Phriodweddau Myfyrwyr
- Moeseg
- Dysgu trwy gaffael
- Dylunio meini prawf asesu
- Cynnwys Sgiliau Rhifedd a Llythrennedd
- Dwyieithrwydd - ymgorffori hyn yn y maes pwnc arbenigol
- Gofal bugeiliol i ddysgwyr a grwpiau o ddysgwyr
- Lles emosiynol ac ymwybyddiaeth o'r mecanweithiau cymorth
- Gweithio gyda chynorthwywyr addysgu
- Defnyddio technoleg i wella addysgu, dysgu ac asesu
- Cyfle cyfartal, diogelu a Prevent (Deddf Plant, Deddf Cydraddoldeb)
Gwybodaeth campws Dolgellau
Gwybodaeth am yr Unedau
Modiwlau:
Paratoi i Addysgu
Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno'r myfyrwyr i strategaethau dysgu ac addysgu effeithiol, gan roi'r sgiliau sylfaenol sydd eu hangen er mwyn eu paratoi i fod yn athrawon neu'n hyfforddwyr llwyddiannus. Mae'n canolbwyntio ar theorïau hanfodol addysgu, dysgu ac asesu, gan archwilio eu heffaith ar gynllunio a chyflwyno gwersi.
Rhoddir pwyslais hefyd ar strwythur gwersi, gan astudio egwyddorion ac arferion allweddol ym maes addysgu, yn cynnwys cynhwysiant, a'r defnydd o amrediad o adnoddau a chymhorthion dysgu ynghyd â dulliau asesu i gyfoethogi'r profiad dysgu.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Cynllunio a strwythur gwersi
- Damcaniaethau Dysgu ac Addysgu
- Technolegau dysgu rhyngweithiol
- Pennu amcanion dysgu
- Cymhorthion dysgu, adnoddau a thechnolegau
- Strategaethau addysgu, dysgu ac asesu
- Ymgysylltiad â myfyrwyr
- Cyfle cyfartal a chynhwysiant (Deddf Cydraddoldeb)
- Sgiliau cyfathrebu
- Rolau a chyfrifoldebau athrawon a hyfforddwyr
- Rheoli amser
- Myfyrio ar eich profiadau dysgu eich hun
- Ymwybyddiaeth o addysgu a dysgu mewn lleoliad dwyieithog
Cynllunio ar gyfer Dysgu, Addysgu ac Asesu
Nod y modiwl hwn yw archwilio'r syniadau damcaniaethol sy'n sail i gynllunio ar gyfer dysgu, addysgu ac asesu. Bydd y cyfranogwyr yn adfyfyrio, gan ystyried a chymhwyso egwyddorion damcaniaethau allweddol wrth gynllunio, cyflwyno, rheoli ac asesu profiadau dysgu.
Rhoddir pwyslais ar arferion cynhwysol a hyrwyddo cydraddoldeb, gan sicrhau bod strategaethau addysgu yn diwallu anghenion amrywiol pob dysgwr.
Bydd gweithgareddau cydweithredol yn cefnogi cyfranogwyr i ddatblygu a dangos sut i ddefnyddio offer addysgu, dysgu ac asesu'n effeithiol.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Damcaniaethau a modelau cynllunio ar gyfer addysgu a dysgu
- Themâu trawsbynciol sy'n berthnasol i arbenigeddau pwnc
- Strategaethau ar gyfer asesu a rhoi adborth yn effeithiol
- Integreiddio Technoleg Gwybodaeth Dysgu, dysgu cyfunol a dulliau dysgu gwrthdro
- Strategaethau addysgu a dysgu cynhwysol sy'n mynd i'r afael ag anghenion amrywiol dysgwyr
- Deddfwriaeth cydraddoldeb ac amrywiaeth, ochr yn ochr â modelau o arfer da i feithrin amgylcheddau dysgu teg
Egwyddorion ac Ymarfer ym maes Addysgeg
Nod y modiwl hwn yw datblygu sgiliau ymarfer addysgu effeithiol trwy ddarparu amrywiaeth o strategaethau dysgu ac addysgu (gan gynnwys technolegau dysgu), y gellir eu cymhwyso wedyn ym maes pwnc cyfranogwyr y cwrs. Bydd y cyfranogwyr yn gallu cymhwyso egwyddorion damcaniaethol i gynllunio, cyflwyno a rheoli digwyddiadau dysgu ac addysgu.
Mae'r modiwl hefyd yn ymchwilio i bwysigrwydd integreiddio themâu trawsbynciol i weithgareddau dysgu, yn ogystal â defnyddio technolegau addysg cyfoes.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Archwilio dulliau a safbwyntiau damcaniaethol ym meysydd addysgu cyfranogwyr y cwrs.
- Ystyried theori ac ymarfer wrth reoli dysgu wrth sicrhau dysgu cynhwysol a chyfle cyfartal.
- Bydd damcaniaeth addysgeg yn cael ei harchwilio gan ddefnyddio ystod o lenyddiaeth a modelu arfer da mewn sesiynau a addysgir.
- Bydd amrywiaeth o dechnoleg yn cael ei harddangos, ei defnyddio a'i gwerthuso i gefnogi cyfranogwyr y cwrs i addysgu yn eu meysydd pwnc.
- Gwerthuso lefel y sgiliau sydd eu hangen i sicrhau cyflawniad, cyrhaeddiad a chynnydd llwyddiannus.
- Asesu a barnu effaith bosibl damcaniaethau addysgeg ar ymarfer y cyfranogwyr eu hunain.
Ymarfer Adfyfyriol Proffesiynol 1
Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar adfyfyrio fel elfen allweddol mewn ymarfer proffesiynol. Bydd y myfyrwyr yn datblygu dealltwriaeth o'r cylch cynllunio, cyflwyno, asesu, adolygu a gwerthuso i'w galluogi i ddod yn ymarferwyr hunanadfyfyriol.
Byddant yn cymhwyso'r wybodaeth hon drwy integreiddio theori mewn ymarfer, gan gymryd rhan yn y cynllunio, y cyflwyno, yr asesu a'r adfyfyrio ar sesiynau addysgu. Yn ogystal, rhoddir pwyslais cryf ar weithio ochr yn ochr â mentoriaid, a fydd yn darparu arweiniad a chefnogaeth amhrisiadwy drwy gydol y broses, gan helpu myfyrwyr i fireinio eu harferion addysgu a thyfu fel addysgwyr.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Egwyddorion addysgu, dysgu ac asesu
- Dewis ddulliau dysgu (Gweithio gyda grwpiau a chymell eich dysgwyr)
- Damcaniaethau dysgu (Ailffocysu, Cyflwyniad i Gynllunio ac Asesu Dysgu)
- Dulliau addysgu, gwahaniaethu a chymhelliant
- Ymarfer adfyfyriol - gan ddefnyddio fframwaith adfyfyriol Gibbs
- Sgiliau ysgrifennu academaidd
- Rolau a chyfrifoldebau Proffesiynol: (cod ymddygiad Cyngor y Gweithlu Addysg)
- Themâu Trawsdoriadol: Technoleg Gwybodaeth Dysgu, y Cwricwlwm Cymreig a Dwyieithrwydd, Sgiliau Cyflogadwyedd, Ymgorffori Llythrennedd, Llythrennedd Digidol, Rhifedd (Sgiliau Hanfodol Cymru) ac Addysg ar gyfer Datblygu Cynaliadwy a Dinasyddiaeth Fyd-eang (ADCDF)
- Cyflwyno rhaglenni dysgu digidol i wella addysgu, dysgu ac asesu
- Cyfle Cyfartal, Cynhwysiant, Diogelu a Prevent (Deddf Plant, Deddf Cydraddoldeb) a Gwrth-hiliaeth
- Rheoli dosbarthiadau
- Strategaethau a phecynnau Asesu a Gwerthuso
- Marcio, Cwestiynu ac Adborth
- Dysgu drwy brofiadau
Llwybrau arloesol
Nod y modiwl yw cyfoethogi sgiliau'r myfyrwyr a'u gwybodaeth a'u dealltwriaeth o ddulliau arloesol y gellir eu defnyddio wrth gynllunio a chyflwyno gweithgareddau dysgu.
Mae’r modiwl hefyd yn archwilio ymhellach y syniadau damcaniaethol sy’n sail i gynllunio ar gyfer dysgu, addysgu ac asesu, ac yn annog y myfyrwyr i adfyfyrio a gwerthuso'n feirniadol amrywiaeth eang o strategaethau arloesol.
Bydd y strategaethau hyn yn cynnwys technolegau dysgu ym maes pwnc y cyfranogwr er mwyn datblygu sgiliau ymarfer addysgu pellach.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Ymchwilio i strategaethau addysgu, dysgu ac asesu newydd ac arloesol ar y cyd â'r damcaniaethau a'r modelau arfer da allweddol.
- Gwerthuso'n feirniadol ystod eang o ddulliau addysgu a dysgu ac ystyried y goblygiadau ar brosesau dysgu myfyrwyr. Caiff cyfranogwyr eu hannog i arbrofi ag ystod eang o strategaethau dysgu ac addysgu sy'n hyrwyddo dysgu cynhwysol a dysgu drwy brofiadau.
- Canolbwyntio ar ddefnydd effeithiol strategaethau addysgu a dysgu arloesol, gan gynnwys technolegau dysgu wrth gynllunio a chyflwyno cyrsiau a addysgir a gwerthuso'n feirniadol eu strategaethau addysgu a dysgu.
- Ystyried yr ystod eang o ddysgwyr mewn addysg, eu nodweddion a'u cymhellion, gan archwilio strategaethau i ymgysylltu â dysgu sy'n canolbwyntio ar y myfyriwr, gan sicrhau cynhwysiant a chyfle cyfartal.
- Bydd archwilio i feysydd dysgu, tacsonomeg dysgu, lefelau dysgu a'r goblygiadau wrth ddiffinio amcanion dysgu a thasgau yn cael eu dadansoddi a'u gwerthuso.
- Datblygu sgiliau dadansoddi beirniadol ac arferion adfyfyriol o ran y prosesau sy'n gysylltiedig â chynllunio, cyflwyno a chymryd rhan mewn a gwerthuso ystod o strategaethau addysgu a dysgu arloesol.
Ymarfer Cynhwysol
Nod cyffredinol y modiwl Ymarfer Cynhwysol rhoi'r wybodaeth, y sgiliau a'r agweddau sy'n angenrheidiol i fyfyrwyr, addysgwyr ac ymarferwyr greu a chynnal amgylcheddau dysgu a gweithio cynhwysol. Mae'n canolbwyntio ar gydnabod, mynd i'r afael â, a lleihau rhwystrau i gyfranogiad i unigolion o gefndiroedd amrywiol, gan sicrhau bod gan bob dysgwr fynediad cyfartal at addysg a chyfleoedd.
Erbyn diwedd y modiwl, dylai cyfranogwyr allu asesu a gweithredu arferion cynhwysol, gan sicrhau bod pob dysgwr, waeth beth fo'u cefndir neu eu gallu, yn cael eu cefnogi i gyrraedd eu potensial llawn. Ei nod yw hyrwyddo system addysg sy'n deg, yn gynrychioliadol, ac yn grymuso pawb.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
Deall Amrywiaeth a Chynhwysiant
- Datblygu ymwybyddiaeth o anghenion dysgu amrywiol, gan gynnwys Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY), anableddau, niwroamrywiaeth, ac ystyriaethau iechyd meddwl.
- Ystyried sut mae ffactorau fel hil, ethnigrwydd, rhywedd, statws economaidd a chymdeithasol a chefndir diwylliannol yn effeithio ar brofiadau addysgol.
Hyrwyddo Cydraddoldeb mewn Addysg
- Gwahaniaethu rhwng bod yn gydradd (yr un adnoddau i bawb) a thegwch (adnoddau wedi'u teilwra i anghenion unigol).
- Ystyried strategaethau addysgu cynhwysol a dulliau asesu sy'n cwmpasu dysgwyr amrywiol.
- Diffinio sut mae rhwystrau systemig, rhagfarnau a gwahaniaethu yn effeithio ar ddeilliannau dysgu.
Mynd i'r afael ag Anghenion Dysgu Ychwanegol a hygyrchedd
- Ymchwilio i ddeddfwriaeth a pholisïau sy'n ymwneud ag ADY (e.e. addasiadau rhesymol, technoleg gynorthwyol).
- Dysgu strategaethau ynghylch Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu i gefnogi pob myfyriwr yn effeithiol.
- Meithrin dulliau rheoli ystafell ddosbarth yn gynhwysol a datblygu cwricwlwm cynhwysol.
Gwrth-hiliaeth a Chyfiawnder Cymdeithasol mewn Addysg
- Dadansoddi effaith hiliaeth, rhagfarn a micro-ymosodedd mewn lleoliadau addysgol.
- Hyrwyddo arferion gwrth-hiliol, cwricwlwm wedi'i ddad-wladychu, ac addysgu sy'n ymatebol yn ddiwylliannol.
- Datblygu strategaethau i herio gwahaniaethu ac eiriol dros grwpiau sydd wedi’u hymylu.
Creu Amgylcheddau Dysgu Cynhwysol a Chefnogol
- Meithrin diogelwch seicolegol, ymdeimlad o berthyn, a pharch i bob dysgwr.
- Annog hunan-adfyfyrio ac ymwybyddiaeth o ragfarnau anymwybodol.
- Defnyddio arweinyddiaeth gynhwysol, cynghreiriaeth, ac eiriolaeth dros newid systemig.
Ymarfer Adfyfyriol Proffesiynol 2
Mae’r modiwl hwn yn adeiladu ar y modiwl Ymarfer Adfyfyriol Proffesiynol 1, ac yn cefnogi dysgu proffesiynol trwy alluogi ymarferwyr addysg i adfyfyrio ar yr arferion proffesiynol y maent yn eu datblygu.
Yn ei hanfod, nod y modiwl yw annog y myfyrwyr i integreiddio profiad proffesiynol gyda datblygiadau cyfredol mewn ymchwil. Bydd y myfyrwyr nid yn unig yn gallu nodi cysyniadau allweddol yn y llenyddiaeth ar rôl adfyfyrio beirniadol mewn dysgu proffesiynol ond hefyd yn gallu defnyddio'r broses o adfyfyrio i ystyried arwyddocâd cyd-destunol yr arferion y maent yn eu datblygu, ar raddfa bersonol ac ehangach.
Mae’r modiwl hefyd yn gyfle i archwilio a dangos sut i ymgorffori rhifedd, llythrennedd a llythrennedd digidol ym maes arbenigol y myfyriwr.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Adolygu Theorïau Dysgu, gan gyflwyno Damcaniaethau Personol
- Arloesi ac Asesu
- Adborth effeithiol i gefnogi cynnydd a chyflawniad
- Gwneud penderfyniadau - athrawon
- Arfer Cymdeithasol (yn y dosbarth) a Phriodweddau Myfyrwyr
- Moeseg
- Dysgu trwy gaffael
- Dylunio meini prawf asesu
- Cynnwys Sgiliau Rhifedd a Llythrennedd
- Dwyieithrwydd - ymgorffori hyn yn y maes pwnc arbenigol
- Gofal bugeiliol i ddysgwyr a grwpiau o ddysgwyr
- Lles emosiynol ac ymwybyddiaeth o'r mecanweithiau cymorth
- Gweithio gyda chynorthwywyr addysgu
- Defnyddio technoleg i wella addysgu, dysgu ac asesu
- Cyfle cyfartal, diogelu a Prevent (Deddf Plant, Deddf Cydraddoldeb)
Gwybodaeth campws Llandrillo-yn-Rhos
Gwybodaeth am yr Unedau
Modiwlau:
Paratoi i Addysgu
Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno'r myfyrwyr i strategaethau dysgu ac addysgu effeithiol, gan roi'r sgiliau sylfaenol sydd eu hangen er mwyn eu paratoi i fod yn athrawon neu'n hyfforddwyr llwyddiannus. Mae'n canolbwyntio ar theorïau hanfodol addysgu, dysgu ac asesu, gan archwilio eu heffaith ar gynllunio a chyflwyno gwersi.
Rhoddir pwyslais hefyd ar strwythur gwersi, gan astudio egwyddorion ac arferion allweddol ym maes addysgu, yn cynnwys cynhwysiant, a'r defnydd o amrediad o adnoddau a chymhorthion dysgu ynghyd â dulliau asesu i gyfoethogi'r profiad dysgu.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Cynllunio a strwythur gwersi
- Damcaniaethau Dysgu ac Addysgu
- Technolegau dysgu rhyngweithiol
- Pennu amcanion dysgu
- Cymhorthion dysgu, adnoddau a thechnolegau
- Strategaethau addysgu, dysgu ac asesu
- Ymgysylltiad â myfyrwyr
- Cyfle cyfartal a chynhwysiant (Deddf Cydraddoldeb)
- Sgiliau cyfathrebu
- Rolau a chyfrifoldebau athrawon a hyfforddwyr
- Rheoli amser
- Myfyrio ar eich profiadau dysgu eich hun
- Ymwybyddiaeth o addysgu a dysgu mewn lleoliad dwyieithog
Cynllunio ar gyfer Dysgu, Addysgu ac Asesu
Nod y modiwl hwn yw archwilio'r syniadau damcaniaethol sy'n sail i gynllunio ar gyfer dysgu, addysgu ac asesu. Bydd y cyfranogwyr yn adfyfyrio, gan ystyried a chymhwyso egwyddorion damcaniaethau allweddol wrth gynllunio, cyflwyno, rheoli ac asesu profiadau dysgu.
Rhoddir pwyslais ar arferion cynhwysol a hyrwyddo cydraddoldeb, gan sicrhau bod strategaethau addysgu yn diwallu anghenion amrywiol pob dysgwr.
Bydd gweithgareddau cydweithredol yn cefnogi cyfranogwyr i ddatblygu a dangos sut i ddefnyddio offer addysgu, dysgu ac asesu'n effeithiol.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Damcaniaethau a modelau cynllunio ar gyfer addysgu a dysgu
- Themâu trawsbynciol sy'n berthnasol i arbenigeddau pwnc
- Strategaethau ar gyfer asesu a rhoi adborth yn effeithiol
- Integreiddio Technoleg Gwybodaeth Dysgu, dysgu cyfunol a dulliau dysgu gwrthdro
- Strategaethau addysgu a dysgu cynhwysol sy'n mynd i'r afael ag anghenion amrywiol dysgwyr
- Deddfwriaeth cydraddoldeb ac amrywiaeth, ochr yn ochr â modelau o arfer da i feithrin amgylcheddau dysgu teg
Egwyddorion ac Ymarfer ym maes Addysgeg
Nod y modiwl hwn yw datblygu sgiliau ymarfer addysgu effeithiol trwy ddarparu amrywiaeth o strategaethau dysgu ac addysgu (gan gynnwys technolegau dysgu), y gellir eu cymhwyso wedyn ym maes pwnc cyfranogwyr y cwrs. Bydd y cyfranogwyr yn gallu cymhwyso egwyddorion damcaniaethol i gynllunio, cyflwyno a rheoli digwyddiadau dysgu ac addysgu.
Mae'r modiwl hefyd yn ymchwilio i bwysigrwydd integreiddio themâu trawsbynciol i weithgareddau dysgu, yn ogystal â defnyddio technolegau addysg cyfoes.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Archwilio dulliau a safbwyntiau damcaniaethol ym meysydd addysgu cyfranogwyr y cwrs.
- Ystyried theori ac ymarfer wrth reoli dysgu wrth sicrhau dysgu cynhwysol a chyfle cyfartal.
- Bydd damcaniaeth addysgeg yn cael ei harchwilio gan ddefnyddio ystod o lenyddiaeth a modelu arfer da mewn sesiynau a addysgir.
- Bydd amrywiaeth o dechnoleg yn cael ei harddangos, ei defnyddio a'i gwerthuso i gefnogi cyfranogwyr y cwrs i addysgu yn eu meysydd pwnc.
- Gwerthuso lefel y sgiliau sydd eu hangen i sicrhau cyflawniad, cyrhaeddiad a chynnydd llwyddiannus.
- Asesu a barnu effaith bosibl damcaniaethau addysgeg ar ymarfer y cyfranogwyr eu hunain.
Ymarfer Adfyfyriol Proffesiynol 1
Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar adfyfyrio fel elfen allweddol mewn ymarfer proffesiynol. Bydd y myfyrwyr yn datblygu dealltwriaeth o'r cylch cynllunio, cyflwyno, asesu, adolygu a gwerthuso i'w galluogi i ddod yn ymarferwyr hunanadfyfyriol.
Byddant yn cymhwyso'r wybodaeth hon drwy integreiddio theori mewn ymarfer, gan gymryd rhan yn y cynllunio, y cyflwyno, yr asesu a'r adfyfyrio ar sesiynau addysgu. Yn ogystal, rhoddir pwyslais cryf ar weithio ochr yn ochr â mentoriaid, a fydd yn darparu arweiniad a chefnogaeth amhrisiadwy drwy gydol y broses, gan helpu myfyrwyr i fireinio eu harferion addysgu a thyfu fel addysgwyr.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Egwyddorion addysgu, dysgu ac asesu
- Dewis ddulliau dysgu (Gweithio gyda grwpiau a chymell eich dysgwyr)
- Damcaniaethau dysgu (Ailffocysu, Cyflwyniad i Gynllunio ac Asesu Dysgu)
- Dulliau addysgu, gwahaniaethu a chymhelliant
- Ymarfer adfyfyriol - gan ddefnyddio fframwaith adfyfyriol Gibbs
- Sgiliau ysgrifennu academaidd
- Rolau a chyfrifoldebau Proffesiynol: (cod ymddygiad Cyngor y Gweithlu Addysg)
- Themâu Trawsdoriadol: Technoleg Gwybodaeth Dysgu, y Cwricwlwm Cymreig a Dwyieithrwydd, Sgiliau Cyflogadwyedd, Ymgorffori Llythrennedd, Llythrennedd Digidol, Rhifedd (Sgiliau Hanfodol Cymru) ac Addysg ar gyfer Datblygu Cynaliadwy a Dinasyddiaeth Fyd-eang (ADCDF)
- Cyflwyno rhaglenni dysgu digidol i wella addysgu, dysgu ac asesu
- Cyfle Cyfartal, Cynhwysiant, Diogelu a Prevent (Deddf Plant, Deddf Cydraddoldeb) a Gwrth-hiliaeth
- Rheoli dosbarthiadau
- Strategaethau a phecynnau Asesu a Gwerthuso
- Marcio, Cwestiynu ac Adborth
- Dysgu drwy brofiadau
Llwybrau arloesol
Nod y modiwl yw cyfoethogi sgiliau'r myfyrwyr a'u gwybodaeth a'u dealltwriaeth o ddulliau arloesol y gellir eu defnyddio wrth gynllunio a chyflwyno gweithgareddau dysgu.
Mae’r modiwl hefyd yn archwilio ymhellach y syniadau damcaniaethol sy’n sail i gynllunio ar gyfer dysgu, addysgu ac asesu, ac yn annog y myfyrwyr i adfyfyrio a gwerthuso'n feirniadol amrywiaeth eang o strategaethau arloesol.
Bydd y strategaethau hyn yn cynnwys technolegau dysgu ym maes pwnc y cyfranogwr er mwyn datblygu sgiliau ymarfer addysgu pellach.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Ymchwilio i strategaethau addysgu, dysgu ac asesu newydd ac arloesol ar y cyd â'r damcaniaethau a'r modelau arfer da allweddol.
- Gwerthuso'n feirniadol ystod eang o ddulliau addysgu a dysgu ac ystyried y goblygiadau ar brosesau dysgu myfyrwyr. Caiff cyfranogwyr eu hannog i arbrofi ag ystod eang o strategaethau dysgu ac addysgu sy'n hyrwyddo dysgu cynhwysol a dysgu drwy brofiadau.
- Canolbwyntio ar ddefnydd effeithiol strategaethau addysgu a dysgu arloesol, gan gynnwys technolegau dysgu wrth gynllunio a chyflwyno cyrsiau a addysgir a gwerthuso'n feirniadol eu strategaethau addysgu a dysgu.
- Ystyried yr ystod eang o ddysgwyr mewn addysg, eu nodweddion a'u cymhellion, gan archwilio strategaethau i ymgysylltu â dysgu sy'n canolbwyntio ar y myfyriwr, gan sicrhau cynhwysiant a chyfle cyfartal.
- Bydd archwilio i feysydd dysgu, tacsonomeg dysgu, lefelau dysgu a'r goblygiadau wrth ddiffinio amcanion dysgu a thasgau yn cael eu dadansoddi a'u gwerthuso.
- Datblygu sgiliau dadansoddi beirniadol ac arferion adfyfyriol o ran y prosesau sy'n gysylltiedig â chynllunio, cyflwyno a chymryd rhan mewn a gwerthuso ystod o strategaethau addysgu a dysgu arloesol.
Ymarfer Cynhwysol
Nod cyffredinol y modiwl Ymarfer Cynhwysol rhoi'r wybodaeth, y sgiliau a'r agweddau sy'n angenrheidiol i fyfyrwyr, addysgwyr ac ymarferwyr greu a chynnal amgylcheddau dysgu a gweithio cynhwysol. Mae'n canolbwyntio ar gydnabod, mynd i'r afael â, a lleihau rhwystrau i gyfranogiad i unigolion o gefndiroedd amrywiol, gan sicrhau bod gan bob dysgwr fynediad cyfartal at addysg a chyfleoedd.
Erbyn diwedd y modiwl, dylai cyfranogwyr allu asesu a gweithredu arferion cynhwysol, gan sicrhau bod pob dysgwr, waeth beth fo'u cefndir neu eu gallu, yn cael eu cefnogi i gyrraedd eu potensial llawn. Ei nod yw hyrwyddo system addysg sy'n deg, yn gynrychioliadol, ac yn grymuso pawb.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
Deall Amrywiaeth a Chynhwysiant
- Datblygu ymwybyddiaeth o anghenion dysgu amrywiol, gan gynnwys Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY), anableddau, niwroamrywiaeth, ac ystyriaethau iechyd meddwl.
- Ystyried sut mae ffactorau fel hil, ethnigrwydd, rhywedd, statws economaidd a chymdeithasol a chefndir diwylliannol yn effeithio ar brofiadau addysgol.
Hyrwyddo Cydraddoldeb mewn Addysg
- Gwahaniaethu rhwng bod yn gydradd (yr un adnoddau i bawb) a thegwch (adnoddau wedi'u teilwra i anghenion unigol).
- Ystyried strategaethau addysgu cynhwysol a dulliau asesu sy'n cwmpasu dysgwyr amrywiol.
- Diffinio sut mae rhwystrau systemig, rhagfarnau a gwahaniaethu yn effeithio ar ddeilliannau dysgu.
Mynd i'r afael ag Anghenion Dysgu Ychwanegol a hygyrchedd
- Ymchwilio i ddeddfwriaeth a pholisïau sy'n ymwneud ag ADY (e.e. addasiadau rhesymol, technoleg gynorthwyol).
- Dysgu strategaethau ynghylch Dylunio Cyffredinol ar gyfer Dysgu i gefnogi pob myfyriwr yn effeithiol.
- Meithrin dulliau rheoli ystafell ddosbarth yn gynhwysol a datblygu cwricwlwm cynhwysol.
Gwrth-hiliaeth a Chyfiawnder Cymdeithasol mewn Addysg
- Dadansoddi effaith hiliaeth, rhagfarn a micro-ymosodedd mewn lleoliadau addysgol.
- Hyrwyddo arferion gwrth-hiliol, cwricwlwm wedi'i ddad-wladychu, ac addysgu sy'n ymatebol yn ddiwylliannol.
- Datblygu strategaethau i herio gwahaniaethu ac eiriol dros grwpiau sydd wedi’u hymylu.
Creu Amgylcheddau Dysgu Cynhwysol a Chefnogol
- Meithrin diogelwch seicolegol, ymdeimlad o berthyn, a pharch i bob dysgwr.
- Annog hunan-adfyfyrio ac ymwybyddiaeth o ragfarnau anymwybodol.
- Defnyddio arweinyddiaeth gynhwysol, cynghreiriaeth, ac eiriolaeth dros newid systemig.
Ymarfer Adfyfyriol Proffesiynol 2
Mae’r modiwl hwn yn adeiladu ar y modiwl Ymarfer Adfyfyriol Proffesiynol 1, ac yn cefnogi dysgu proffesiynol trwy alluogi ymarferwyr addysg i adfyfyrio ar yr arferion proffesiynol y maent yn eu datblygu.
Yn ei hanfod, nod y modiwl yw annog y myfyrwyr i integreiddio profiad proffesiynol gyda datblygiadau cyfredol mewn ymchwil. Bydd y myfyrwyr nid yn unig yn gallu nodi cysyniadau allweddol yn y llenyddiaeth ar rôl adfyfyrio beirniadol mewn dysgu proffesiynol ond hefyd yn gallu defnyddio'r broses o adfyfyrio i ystyried arwyddocâd cyd-destunol yr arferion y maent yn eu datblygu, ar raddfa bersonol ac ehangach.
Mae’r modiwl hefyd yn gyfle i archwilio a dangos sut i ymgorffori rhifedd, llythrennedd a llythrennedd digidol ym maes arbenigol y myfyriwr.
Bydd y modiwl yn cyflwyno cysyniadau, gan gynnwys:
- Adolygu Theorïau Dysgu, gan gyflwyno Damcaniaethau Personol
- Arloesi ac Asesu
- Adborth effeithiol i gefnogi cynnydd a chyflawniad
- Gwneud penderfyniadau - athrawon
- Arfer Cymdeithasol (yn y dosbarth) a Phriodweddau Myfyrwyr
- Moeseg
- Dysgu trwy gaffael
- Dylunio meini prawf asesu
- Cynnwys Sgiliau Rhifedd a Llythrennedd
- Dwyieithrwydd - ymgorffori hyn yn y maes pwnc arbenigol
- Gofal bugeiliol i ddysgwyr a grwpiau o ddysgwyr
- Lles emosiynol ac ymwybyddiaeth o'r mecanweithiau cymorth
- Gweithio gyda chynorthwywyr addysgu
- Defnyddio technoleg i wella addysgu, dysgu ac asesu
- Cyfle cyfartal, diogelu a Prevent (Deddf Plant, Deddf Cydraddoldeb)
Mwy o wybodaeth
Math o gwrs: Cyrsiau Lefel Prifysgol
Lefel:
4-6
Maes rhaglen:
- Hyfforddiant Athrawon
Sefydliad dyfarnu: Prifysgol Bangor
Dwyieithog:
Mae'r rhaglen yma ar gael yn ddwyieithog yn y campws/campysau canlynol:
- Bangor
- Dolgellau