Coleg Llandrillo, Coleg Menai, Coleg Meirion-Dwyfor and Busnes@LlandrilloMenai logosColeg Llandrillo, Coleg Menai, Coleg Meirion-Dwyfor and Busnes@LlandrilloMenai logos

Gradd Sylfaen (FdA) mewn Addysg ac Astudiaethau Plentyndod

Manylion Allweddol

  • Ar gael yn:
    Llangefni, Llandrillo-yn-Rhos
  • Dull astudio:
    Rhan amser, Llawn Amser
  • Hyd:

    Llawn amser: 2 flynedd, 2 noson yr wythnos (fel arfer 4.00 - 9.00 pm); Rhan-amser: 4 blynedd, 1 noson yr wythnos (fel arfer 4.00 - 9.00pm)

  • Cod UCAS:
    Rhos: XL35 / Llangefni: XL36
Gwnewch gais
×

Gradd Sylfaen (FdA) mewn Addysg ac Astudiaethau Plentyndod

Graddau (Addysg Uwch)

Rhan Amser

Os ydych yn gwneud cais i astudio'n rhan-amser gallwch gyflwyno cais uniongyrchol i'r campws o'ch dewis.

Llangefni
Llandrillo-yn-Rhos

Llawn Amser

Mae dwy ffordd o wneud cais i ddilyn cwrs addysg uwch llawn amser - un ai trwy UCAS neu'n uniongyrchol i'r coleg.

Gwneud cais trwy UCAS:
Dylech wneud cais trwy UCAS os ydych ar hyn o bryd yn dilyn cyrsiau Lefel A, cwrs galwedigaethol Lefel 3 (h.y. BTEC) neu gwrs Mynediad i Addysg Uwch, neu os hoffech gyflwyno cais i fwy nag un darparwr addysg uwch.

Gwneud Cais i'r Coleg:
Os mai'r coleg yw'ch unig ddewis, neu os ydych eisoes yn meddu ar y cymwysterau neu'r profiad i fodloni gofynion eich cwrs, dylech gyflwyno cais uniongyrchol i'r campws o'ch dewis.

Llangefni
Llandrillo-yn-Rhos

Disgrifiad o'r Cwrs

Ydych chi'n gweithio gyda phlant, neu'n awyddus i wneud hynny, ac am ddatblygu'ch sgiliau a'ch gwybodaeth? A allai gradd mewn Addysg ac Astudiaethau Plentyndod fod o gymorth i roi hwb i'ch gyrfa?

Mae'r Radd Sylfaen hon yn addas i'r sawl sy'n gweithio neu sydd eisiau gweithio gyda phlant mewn amrywiaeth eang o swyddi. Mae'r rhaglen yn arbennig o addas i'r oedolion hynny sydd ar hyn o bryd yn gweithio neu'n bwriadu gweithio mewn lleoliad blynyddoedd cynnar neu gyda disgyblion Cyfnod Allweddol 1, 2 neu 3 mewn ysgolion lleol.

Mae'r radd yn adeiladu ar brofiad personol a phroffesiynol ac yn caniatáu i chi feithrin sgiliau uwch a newydd. Mae hefyd yn eich helpu i adfyfyrio a dod i adnabod yn well y sgiliau sydd gennych eisoes.

Mae'r Radd Sylfaen mewn Addysg ac Astudiaethau Plentyndod yn dilyn llwybr asesu academaidd a galwedigaethol gyda thasgau dysgu yn y gwaith. Mae'n ofynnol i bob dysgwr naill ai weithio mewn rôl berthnasol neu gwblhau 240 awr neu brofiad gwaith mewn rôl berthnasol yn ystod y rhaglen ac erbyn diwedd lefel pump.

Mae modiwlau yn cynnwys:

Blwyddyn 1 (Lefel 4)

  • Cyflwyniad i Sgiliau Ymchwilio ac Astudio
  • Datblygiad Plant
  • Arweinyddiaeth ar Waith
  • Chwarae, Dysgu a'r Cwricwlwm
  • Dulliau Ymddygiad Cadarnhaol
  • Datblygiad Proffesiynol Parhaus
  • Diogelu Plant a Phobl Ifanc

Blwyddyn 2 (Lefel 5)

  • Plentyndod Gwyrdd: Cynaliadwyedd mewn Plentyndod
  • Ymchwil a Dysgu Uwch
  • Safbwyntiau Addysgol Cyfoes
  • Proffesiynoldeb, Hunaniaeth Broffesiynol a Gweithio Amlbroffesiwn
  • Iechyd a Lles mewn Plentyndod
  • Cefnogi Plant a Phobl Ifanc sydd ag Anghenion Dysgu Ychwanegol
  • Gweithio gyda Babanod, Plant Ifanc, Teuluoedd a Chymunedau

Gwybodaeth Ychwanegol

Mae gwybodaeth fanylach am Fodiwlau yn yr adran 'Gwybodaeth Ychwanegol yn ôl Campws/Cwrs'.

Gofynion mynediad

Mae'r gofynion mynediad yr un fath i rai sy'n dilyn llwybrau llawn amser a rhan-amser.

Ymgeiswyr Allanol

  • Ymgeiswyr sy'n gweithio gyda phlant a/neu bobl ifanc, ac sydd wedi cael o leiaf un flynedd o brofiad.
  • O leiaf 120 awr o brofiad yn y sector, ar Lefel 4 a 5, wrth ddilyn y rhaglen Gradd Sylfaen (FdA) mewn Addysg ac Astudiaethau Plentyndod.

Dysgwyr Lefel 3 sy'n Parhau

  • Gwneir cynigion ar sail pwyntiau, sef 64 pwynt UCAS o gymhwyster lefel 3 perthnasol
  • O leiaf 120 awr o brofiad yn y sector, ar Lefel 4 a 5, wrth ddilyn y rhaglen Gradd Sylfaen (FdA) mewn Addysg ac Astudiaethau Plentyndod.

TGAU er mwyn hyfforddi'n athro:

Bydd gofyn i'r rhai sy'n bwriadu mynd ymlaen i fod yn athrawon ar ôl cwblhau'r Radd Sylfaen/BA (Anrh) mewn Addysg ac Astudiaethau Plentyndod feddu ar y cymwysterau TGAU perthnasol, neu eu hennill, cyn y gallant wneud cais i ddilyn cwrs ôl-radd.

Lleoliad gwaith:

Cynlluniwyd y rhaglen hon i ymateb i agenda Llywodraeth Cymru o ran sicrhau bod rhaglenni Addysg Uwch yn rhoi i'r sawl sy'n gweithio gyda phlant a phobl ifanc y sgiliau a'r priodoleddau sydd eu hangen arnynt i ddarparu 'gofal o ansawdd' a 'gweithlu medrus'.

Mae'r Radd Sylfaen mewn Astudiaethau Plentyndod yn dilyn llwybr asesu academaidd a galwedigaethol gyda thasgau dysgu yn y gwaith. Mae'n ofynnol i bob dysgwr naill ai weithio mewn rôl berthnasol neu gwblhau 360 awr neu brofiad gwaith mewn rôl berthnasol yn ystod y rhaglen ac erbyn diwedd lefel pump.

Rhaid cael gwiriad manwl gan y Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd, a dim troseddau a fyddai'n eu hatal rhag gweithio yn y sector.

Mae angen tystlythyr i sicrhau bod gan y dysgwr leoliad gwaith neu oriau cyflogaeth perthnasol.

Os nad yw eich cymwysterau yn bodloni'r gofynion mynediad a restrir ar daflen y cwrs, byddem yn parhau i'ch annog i gyflwyno cais am y cwrs sydd o ddiddordeb i chi, gan y bydd llawer o'n cyrsiau yn ystyried dysgwyr ar sail eu profiad gwaith a'u sgiliau blaenorol yn hytrach na'u cymwysterau.

Cyflwyniad

Mae'r cwrs yn cael ei ddarparu drwy gyfuniad o'r canlynol:

  • Darlithoedd
  • Tiwtorialau
  • Siaradwyr gwadd
  • Trafodaethau grŵp
  • Ymchwilio'n annibynnol
  • Dysgu myfyriwr ganolog
  • Amgylchedd dysgu rhithwir (MOODLE)

Mae'r myfyrwyr yn gyfrifol am drefnu eu profiad gwaith eu hunain os yw'r rhan ofynnol o'u rhaglen, a byddant yn cael eu cefnogi gan dîm y cwrs.

Amserlen:

Llawn amser: 2 flynedd, 2 noson yr wythnos (fel arfer 4.00 - 9.00 pm); Rhan-amser: 4 blynedd, 1 noson yr wythnos (fel arfer 4.00 - 9.00 pm)

Ffioedd

Ewch i'n tudalen ffioedd cyrsiau i gael gwybodaeth am ffioedd ein cyrsiau gradd llawn amser a rhan-amser.

Cymorth Ariannol

Ewch i'n tudalen cymorth ariannol i gael gwybodaeth am yr ystod o gefnogaeth sydd ar gael.

Gall costau ychwanegol fod yn gysylltiedig â'r canlynol:

  • Gofyniad DBS

Cewch wybodaeth fanylach yn eich cyfweliad ac yn y ddogfen dilysu rhaglen am gostau eraill sy'n gysylltiedig â'ch cwrs a'ch lleoliad/profiad gwaith (os yw hynny'n berthnasol).

Dyddiad cychwyn

Mis Medi

Cyswllt:

Gydag ymholiadau am gyrsiau penodol, cysylltwch â:

Samantha Ellis (Rhaglen Arweinydd): ellis1s@gllm.ac.uk

Celine Rea (Gweinyddiaeth): rea1c@gllm.ac.uk

Gydag ymholiadau cyffredinol am ein cyrsiau gradd, cysylltwch â: degrees@gllm.ac.uk

Asesiad

Mae'r cwrs yn cael ei asesu drwy gyfuniad o'r canlynol:

  • Traethodau
  • Cynlluniau gweithgaredd
  • Arsylwadau
  • Portffolio sgiliau
  • Cynnig ymchwil
  • Cyflwyniadau poster
  • Cyflwyniadau llafar unigol a grŵp
  • Myfyrdodau
  • Dadansoddi astudiaethau achos

Adborth

Caiff asesiadau eu marcio a'u dychwelyd i fyfyrwyr gydag adborth adeiladol a datblygiadol pan fo hynny'n berthnasol. Mae adborth effeithiol yn cyfuno gwybodaeth sy'n galluogi myfyrwyr i ddeall cryfderau a chyfyngiadau eu perfformiad blaenorol, a gwybodaeth sy'n eu galluogi i ddeall sut y gellid gwella eu perfformiad yn y dyfodol. Bydd myfyrwyr yn derbyn adborth yn brydlon a bydd yr adborth hwn yn cyfiawnhau sut y dyfarnwyd y radd. Caiff myfyrwyr gyfle i fyfyrio ar yr adborth a gawsant ac i nodi eu cryfderau, pethau a fu'n heriol iddynt a meysydd y mae angen eu datblygu, er mwyn gwella eu hasesiad nesaf. Bydd yr adborth yn cynnwys cysylltu tystiolaeth â meini prawf asesu, er mwyn dangos sut y bydd y myfyriwr wedi bodloni'r canlyniadau dysgu.

Dilyniant

Mae cwblhau'r cwrs hwn yn cynnig cyfleoedd i wella eich gyrfa mewn amrywiaeth o feysydd yn ymwneud â chymorth dysgu i blant. Cewch eich paratoi ar gyfer dyrchafiad, ysgwyddo mwy o gyfrifoldeb yn eich swydd bresennol neu newid gyrfa.

Efallai y byddwch hefyd yn dewis symud ymlaen i Lefel 6 a chwblhau'r radd BA (Anrh) mewn Addysg ac Astudiaethau Plentyndod.

Addysgu (cynradd uwchradd ac Addysg Bellach) - nid yw'r rhaglen hon yn arwain at Statws Athro Cymwysedig (SAC) ond gall rhoi cyfle i raddedigion symud ymlaen at SAC trwy Dystysgrif Addysg i Raddedigion neu lwybr dyfarnu SAC arall

Gwybodaeth campws Llandrillo-yn-Rhos

Gwybodaeth Uned

Mae'r cwrs yn cynnwys y modiwlau canlynol:

Blwyddyn 1 (Lefel 4)

Cyflwyniad i Sgiliau Ymchwilio ac Astudio (10 credyd)
Nod y modiwl hwn yw meithrin sgiliau astudio’r dysgwyr, gan eu galluogi i gynhyrchu gwaith ysgrifenedig sy'n academaidd gadarn a'u cyflwyno i sgiliau meddwl yn feirniadol a sgiliau ymchwilio sylfaenol. Bydd yn galluogi myfyrwyr i feithrin sgiliau ysgrifennu academaidd, i ddefnyddio confensiynau academaidd, i chwilio am wybodaeth, i adfyfyrio ac i reoli a rhoi trefn ar eu gwaith. (Portffolio 100%)

Datblygiad Plant (20 credyd)

Mae'r modiwl hwn yn edrych ar y camau datblygu cyffredinol rhwng 0 ac 19 oed ac yn nodi sut mae elfennau'n cydgysylltu fel rhan o ddatblygiad cyfannol. Bydd yn nodi ac yn diffinio ystod eang o ddamcaniaethau ynghylch datblygiad plant, ac yn esbonio sut y cânt eu defnyddio mewn amrywiaeth o gyd-destunau gofal plant a chymorth dysgu. Yn ogystal, bydd yn nodi ac yn diffinio rôl yr oedolyn wrth gefnogi datblygiad plant. (Arholiad 50%, Traethawd 50%)

Arweinyddiaeth ar Waith (10 credyd)

Nod y modiwl hwn yw rhoi trosolwg i'r myfyrwyr o arweinyddiaeth a rheolaeth drwy gynnig diffiniadau eglur o'r ddau. Edrychir ar athroniaethau a damcaniaethau'n gysylltiedig ag arweinyddiaeth a rheolaeth ac ar sut y gellir eu cymhwyso er mwyn cael effaith ar y canlyniadau i blant, pobl ifanc a'u teuluoedd. ⁠ (Adroddiad Adfyfyriol 100%)

Chwarae, Dysgu a'r Cwricwlwm (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw rhoi trosolwg i fyfyrwyr o bwysigrwydd chwarae i ddysgu a datblygu wrth edrych ar y prif ddamcaniaethau a rôl addysgwyr mewn chwarae, dysgu a'r cwricwlwm.

Ar y modiwl bydd y myfyrwyr yn dysgu'r hanfodion sy'n gysylltiedig â nodi anghenion chwarae a dewisiadau plant a phobl ifanc, rôl oedolion wrth gynllunio a chynorthwyo i ddiwallu anghenion chwarae plant a phobl ifanc ac yn dod i ddeall pwysigrwydd darparu cwricwlwm sy'n seiliedig ar chwarae o dan do ac yn yr awyr agored. (Cyflwyniad 40%, Gweithgareddau wedi'u Cynllunio a Gwerthusiadau 60%)

Dulliau Ymddygiad Cadarnhaol (20 credyd)

Bwriad y modiwl hwn yw ehangu eich gwybodaeth am ddulliau ymddygiad cadarnhaol er mwyn cefnogi datblygiad cyfannol trwy feithrin dealltwriaeth ddamcaniaethol drylwyr o'r ffactorau sy'n effeithio ar ymddygiad. Edrychir hefyd ar y modelau a'r dulliau sy'n cefnogi ymddygiad cadarnhaol wrth ystyried polisïau perthnasol y Llywodraeth a'r gweithle. (Astudiaeth Achos 60%, Cyflwyniad 40%)

Datblygiad Proffesiynol Parhaus (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw galluogi dysgwyr i ymestyn eu gwybodaeth a'u sgiliau mewn perthynas ag ymarfer, gan feithrin eu gallu i adfyfyrio a gwella eu hyder a'u sgiliau gwneud penderfyniadau. Byddwch yn cael eich annog i feithrin annibyniaeth a chyfrifoldeb personol yn eich rôl broffesiynol ac o ran eich datblygiad personol eich hun fel eich bod yn gallu gwneud cyfraniad cadarnhaol i fywydau plant a phobl ifanc, ac i'w dysgu, eu datblygiad a'u lles. (Cyflwyniad 40%, Dyddiadur Adfyfyriol 60% a Chofnod o Oriau)

Diogelu Plant a Phobl Ifanc (20 credyd)
Nod y modiwl hwn yw rhoi dealltwriaeth i fyfyrwyr o'r arferion cyfreithiol, moesegol a phroffesiynol sy'n llywodraethu diogelu plant a phobl ifanc. Bydd y modiwl hwn yn rhoi dealltwriaeth i fyfyrwyr o ddamcaniaethau allweddol a themâu cyfoes yn yr agenda ddiogelu gyfredol. Yn ogystal, bydd myfyrwyr yn meithrin gwybodaeth am egwyddorion ac arferion diogelu plant a phobl ifanc, gan gyfeirio'n benodol at sut a pham y mae'r arfer o adrodd a chofnodi cam-drin plant yn hollbwysig mewn lleoliadau plant a lleoliadau dysgu. (Traethawd 60%, Cyflwyniadau Grŵp 40%)

Blwyddyn 2 (Lefel 5)

Plentyndod Gwyrdd: Cynaliadwyedd mewn Plentyndod (20 credyd)
Bydd y modiwl hwn yn edrych ar sut i gyflwyno egwyddorion cynaliadwyedd trwy addysgeg, proses ac ymarfer. Bydd yn trafod ystyr ymarferol addysg ar gyfer cynaliadwyedd ac yn ystyried cyfraniad plentyndod cynnar i gefnogi Nodau Datblygu Cynaliadwy. Bydd perthnasedd pob fframwaith cwricwla yn cael ei ystyried a chysylltiadau'n cael eu gwneud rhwng canllawiau statudol, polisïau ac arferion addysgeg. (Prosiect – Trafodaeth Broffesiynol 40%, adroddiad 60%)

Ymchwil a Dysgu Uwch (20 credyd)

Nod y modiwl yw galluogi myfyrwyr i ddefnyddio amrywiaeth o sgiliau ymchwilio sy'n berthnasol i astudiaethau plentyndod a chymorth dysgu. Bydd gofyn i'r myfyrwyr gael sgiliau o'r radd flaenaf o ran ysgrifennu academaidd a chwilio am wybodaeth, a'r gallu i roi amrediad o ddulliau ymchwilio dilys ar waith. Bydd y myfyrwyr hefyd yn meithrin dealltwriaeth o foeseg ac yn dysgu sut i ystyried pwysigrwydd moeseg wrth ymchwilio. Yn ogystal, bydd y modiwl yn canolbwyntio ar lunio dadleuon sy'n argyhoeddi drwy ddefnyddio dulliau ymchwilio, dadansoddi a gwerthuso dilys. (Llyfryddiaeth wedi'i Anodi 50%, Ffurflen Foeseg 50%)

Safbwyntiau Addysgol Cyfoes (20 credyd)

Bydd y modiwl hwn yn rhoi golwg cyffredinol i'r dysgwyr ar bolisïau a strategaethau addysgol cyfredol, gan roi sylw i'r safbwyntiau addysgol sy'n cystadlu yn erbyn ei gilydd ac asesu'r cysylltiadau â blaenoriaethau addysgol cyfredol yn y Deyrnas Unedig ac yn rhyngwladol. Bydd y myfyrwyr yn dehongli modelau, strategaethau, fframweithiau a chynlluniau sy'n ategu'r dysgu a'r addysgu, a sut y caiff y rhain eu rhoi ar waith. (Traethawd 70%, Gweithdy Prosiect Grŵp 30%)

Proffesiynoldeb, Hunaniaeth Broffesiynol a Gweithio Amlbroffesiwn (20 credyd)
Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar broffesiynoldeb a sut y gellir ei ddeall a'i ddiffinio mewn nifer o ffyrdd. Rhoddir sylw i'r ffenomen aml-lefel ac amlweddog sy'n cynnwys materion cymdeithasol-ddiwylliannol, materion sy'n gysylltiedig â rheoleiddio cenedlaethol a gwneud penderfyniadau polisi, yn ogystal â materion sy'n gysylltiedig â chymunedau gwaith a'r unigolion sy'n rhan ohonynt. Edrychir hefyd ar y broses o broffesiynoli ynghyd ag effaith hyn ar weithgareddau a phrofiadau a'r effaith ar y sefydliad. (Poster 40%, Datblygu Gwefan 60% a Chofnod o Oriau)

Iechyd a Lles mewn Plentyndod (10 credyd)
Bydd y modiwl hwn yn meithrin gwybodaeth, sgiliau a dealltwriaeth o bynciau iechyd a lles sy'n berthnasol i blentyndod yng Nghymru a'r Deyrnas Unedig. Bydd yn edrych ar bynciau amrywiol fel iechyd meddwl, bwyta'n iach a hybu iechyd. Ceir cyfle i ddangos dealltwriaeth o sut i gynllunio ar gyfer iechyd a lles plant, a lle y bo'n briodol archwilir y strategaethau amrywiol a ddefnyddir i ddiwallu a hybu iechyd a lles plant. (Prosiect Arddangosfa Wal 100%)

Cefnogi Plant a Phobl Ifanc sydd ag Anghenion Dysgu Ychwanegol⁠ (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw rhoi dealltwriaeth i fyfyrwyr o'r term Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY), yn ogystal â chipolwg ar y gwahanol fathau o ADY a all olygu bod ar blant a phobl ifanc angen cefnogaeth. Bydd y modiwl hwn hefyd yn ystyried pwysigrwydd cydnabod sut y gall plant a phobl ifanc fod yn teimlo, a bydd hyn yn cynnwys cyfeiriadau at iechyd a lles, gwydnwch emosiynol a'r damcaniaethau a'r fframweithiau a ddefnyddir i gefnogi ADY. Yn ogystal, bydd y modiwl yn rhoi cipolwg ar ffactorau allanol a phersonol a all effeithio ymhellach ar y plentyn neu'r person ifanc sydd ag ADY. (Traethawd 50%, Cyflwyniad 50%)

Gweithio gyda Babanod, Plant Ifanc, Teuluoedd a Chymunedau (10 credyd)

Yn y modiwl hwn, canolbwyntir ar sut y gall cydweithio'n effeithiol â rhieni, gwasanaethau ac unigolion allweddol fod o fudd i blant. Bydd yn edrych ar wahanol fodelau o weithio mewn partneriaeth ac yn nodi'r gwerthoedd sy'n sail i arferion da cydnabyddedig, yn cynnwys hyrwyddo a chynnal partneriaethau ac egwyddorion cyfathrebu effeithiol. Bydd hefyd yn edrych ar sut y gall cydweithio'n effeithiol â rhieni ac unigolion allweddol fod o fudd wrth gefnogi plant a rhieni i wynebu newidiadau fel: dechrau mewn meithrinfa; bod yn barod i fynd i'r ysgol; profedigaeth a cholled a newidiadau i strwythur teulu. Ystyrir hefyd sut y gall ymarferwyr weithio gyda theuluoedd a phlant i leddfu effaith newidiadau mewn bywyd. (Cyflwyniad ar Boster 100%)

Cyfleoedd o ran gyrfa:

  • Gofalwr Plant
  • Gweithiwr Meithrinfa
  • Arwain a Rheoli
  • Addysgu
  • Gweithiwr Cymorth i Deuluoedd
  • Mentor Dysgu
  • Athro Ysgol Gynradd
  • Athro Ysgol Uwchradd
  • Athro Anghenion Addysgol Arbennig
  • Gweithiwr Cymdeithasol
  • Cynorthwyydd Addysgu
  • Gweithiwr Ieuenctid
  • Seicotherapydd Plant
  • Nyrs Plant
  • Gweithiwr Datblygu Cymunedol
  • Cwnselydd
  • Seicolegydd Addysgol
  • Therapydd Iaith a Lleferydd

Gwybodaeth campws Llangefni

Gwybodaeth Uned

Mae'r cwrs yn cynnwys y modiwlau canlynol:

Blwyddyn 1 (Lefel 4)

Cyflwyniad i Sgiliau Ymchwilio ac Astudio (10 credyd)
Nod y modiwl hwn yw meithrin sgiliau astudio’r dysgwyr, gan eu galluogi i gynhyrchu gwaith ysgrifenedig sy'n academaidd gadarn a'u cyflwyno i sgiliau meddwl yn feirniadol a sgiliau ymchwilio sylfaenol. Bydd yn galluogi myfyrwyr i feithrin sgiliau ysgrifennu academaidd, i ddefnyddio confensiynau academaidd, i chwilio am wybodaeth, i adfyfyrio ac i reoli a rhoi trefn ar eu gwaith. (Portffolio 100%)

Datblygiad Plant (20 credyd)

Mae'r modiwl hwn yn edrych ar y camau datblygu cyffredinol rhwng 0 ac 19 oed ac yn nodi sut mae elfennau'n cydgysylltu fel rhan o ddatblygiad cyfannol. Bydd yn nodi ac yn diffinio ystod eang o ddamcaniaethau ynghylch datblygiad plant, ac yn esbonio sut y cânt eu defnyddio mewn amrywiaeth o gyd-destunau gofal plant a chymorth dysgu. Yn ogystal, bydd yn nodi ac yn diffinio rôl yr oedolyn wrth gefnogi datblygiad plant. (Arholiad 50%, Traethawd 50%)

Arweinyddiaeth ar Waith (10 credyd)

Nod y modiwl hwn yw rhoi trosolwg i'r myfyrwyr o arweinyddiaeth a rheolaeth drwy gynnig diffiniadau eglur o'r ddau. Edrychir ar athroniaethau a damcaniaethau'n gysylltiedig ag arweinyddiaeth a rheolaeth ac ar sut y gellir eu cymhwyso er mwyn cael effaith ar y canlyniadau i blant, pobl ifanc a'u teuluoedd. ⁠ (Adroddiad Adfyfyriol 100%)

Chwarae, Dysgu a'r Cwricwlwm (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw rhoi trosolwg i fyfyrwyr o bwysigrwydd chwarae i ddysgu a datblygu wrth edrych ar y prif ddamcaniaethau a rôl addysgwyr mewn chwarae, dysgu a'r cwricwlwm.

Ar y modiwl bydd y myfyrwyr yn dysgu'r hanfodion sy'n gysylltiedig â nodi anghenion chwarae a dewisiadau plant a phobl ifanc, rôl oedolion wrth gynllunio a chynorthwyo i ddiwallu anghenion chwarae plant a phobl ifanc ac yn dod i ddeall pwysigrwydd darparu cwricwlwm sy'n seiliedig ar chwarae o dan do ac yn yr awyr agored. (Cyflwyniad 40%, Gweithgareddau wedi'u Cynllunio a Gwerthusiadau 60%)

Dulliau Ymddygiad Cadarnhaol (20 credyd)

Bwriad y modiwl hwn yw ehangu eich gwybodaeth am ddulliau ymddygiad cadarnhaol er mwyn cefnogi datblygiad cyfannol trwy feithrin dealltwriaeth ddamcaniaethol drylwyr o'r ffactorau sy'n effeithio ar ymddygiad. Edrychir hefyd ar y modelau a'r dulliau sy'n cefnogi ymddygiad cadarnhaol wrth ystyried polisïau perthnasol y Llywodraeth a'r gweithle. (Astudiaeth Achos 60%, Cyflwyniad 40%)

Proffesiynoldeb, Hunaniaeth Broffesiynol a Gweithio Amlbroffesiwn (20 credyd)

Bydd y modiwl hwn yn canolbwyntio ar broffesiynoldeb a sut y gellir ei ddeall a'i ddiffinio mewn nifer o ffyrdd. Rhoddir sylw i'r ffenomen aml-lefel ac amlweddog sy'n cynnwys materion cymdeithasol-ddiwylliannol, materion sy'n gysylltiedig â rheoleiddio cenedlaethol a gwneud penderfyniadau polisi, yn ogystal â materion sy'n gysylltiedig â chymunedau gwaith a'r unigolion sy'n rhan ohonynt. Edrychir hefyd ar y broses o broffesiynoli ynghyd ag effaith hyn ar weithgareddau a phrofiadau a'r effaith ar y sefydliad. (Poster 40%, Datblygu Gwefan 60% a Chofnod o Oriau)

Diogelu Plant a Phobl Ifanc (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw rhoi dealltwriaeth i fyfyrwyr o'r arferion cyfreithiol, moesegol a phroffesiynol sy'n llywodraethu diogelu plant a phobl ifanc. Bydd y modiwl hwn yn rhoi dealltwriaeth i fyfyrwyr o ddamcaniaethau allweddol a themâu cyfoes yn yr agenda ddiogelu gyfredol. Yn ogystal, bydd myfyrwyr yn meithrin gwybodaeth am egwyddorion ac arferion diogelu plant a phobl ifanc, gan gyfeirio'n benodol at sut a pham y mae'r arfer o adrodd a chofnodi cam-drin plant yn hollbwysig mewn lleoliadau plant a lleoliadau dysgu. (Traethawd 60%, Cyflwyniadau Grŵp 40%)

Blwyddyn 2 (Lefel 5)

Plentyndod Gwyrdd: Cynaliadwyedd mewn Plentyndod (20 credyd)
Bydd y modiwl hwn yn edrych ar sut i gyflwyno egwyddorion cynaliadwyedd trwy addysgeg, proses ac ymarfer. Bydd yn trafod ystyr ymarferol addysg ar gyfer cynaliadwyedd ac yn ystyried cyfraniad plentyndod cynnar i gefnogi Nodau Datblygu Cynaliadwy. Bydd perthnasedd pob fframwaith cwricwla yn cael ei ystyried a chysylltiadau'n cael eu gwneud rhwng canllawiau statudol, polisïau ac arferion addysgeg. (Prosiect – Trafodaeth Broffesiynol 40%, adroddiad 60%)

Ymchwil a Dysgu Uwch (20 credyd)

Nod y modiwl yw galluogi myfyrwyr i ddefnyddio amrywiaeth o sgiliau ymchwilio sy'n berthnasol i astudiaethau plentyndod a chymorth dysgu. Bydd gofyn i'r myfyrwyr gael sgiliau o'r radd flaenaf o ran ysgrifennu academaidd a chwilio am wybodaeth, a'r gallu i roi amrediad o ddulliau ymchwilio dilys ar waith. Bydd y myfyrwyr hefyd yn meithrin dealltwriaeth o foeseg ac yn dysgu sut i ystyried pwysigrwydd moeseg wrth ymchwilio. Yn ogystal, bydd y modiwl yn canolbwyntio ar lunio dadleuon sy'n argyhoeddi drwy ddefnyddio dulliau ymchwilio, dadansoddi a gwerthuso dilys. (Llyfryddiaeth wedi'i Anodi 50%, Ffurflen Foeseg 50%)

Safbwyntiau Addysgol Cyfoes (20 credyd)

Bydd y modiwl hwn yn rhoi golwg cyffredinol i'r dysgwyr ar bolisïau a strategaethau addysgol cyfredol, gan roi sylw i'r safbwyntiau addysgol sy'n cystadlu yn erbyn ei gilydd ac asesu'r cysylltiadau â blaenoriaethau addysgol cyfredol yn y Deyrnas Unedig ac yn rhyngwladol. Bydd y myfyrwyr yn dehongli modelau, strategaethau, fframweithiau a chynlluniau sy'n ategu'r dysgu a'r addysgu, a sut y caiff y rhain eu rhoi ar waith. (Traethawd 70%, Gweithdy Prosiect Grŵp 30%)

Datblygiad Proffesiynol Parhaus (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw galluogi dysgwyr i ymestyn eu gwybodaeth a'u sgiliau mewn perthynas ag ymarfer, gan feithrin eu gallu i adfyfyrio a gwella eu hyder a'u sgiliau gwneud penderfyniadau. Byddwch yn cael eich annog i feithrin annibyniaeth a chyfrifoldeb personol yn eich rôl broffesiynol ac o ran eich datblygiad personol eich hun fel eich bod yn gallu gwneud cyfraniad cadarnhaol i fywydau plant a phobl ifanc, ac i'w dysgu, eu datblygiad a'u lles. (Cyflwyniad 40%, Dyddiadur Adfyfyriol 60% a Chofnod o Oriau)

Iechyd a Lles mewn Plentyndod (10 credyd)

Bydd y modiwl hwn yn meithrin gwybodaeth, sgiliau a dealltwriaeth o bynciau iechyd a lles sy'n berthnasol i blentyndod yng Nghymru a'r Deyrnas Unedig. Bydd yn edrych ar bynciau amrywiol fel iechyd meddwl, bwyta'n iach a hybu iechyd. Ceir cyfle i ddangos dealltwriaeth o sut i gynllunio ar gyfer iechyd a lles plant, a lle y bo'n briodol archwilir y strategaethau amrywiol a ddefnyddir i ddiwallu a hybu iechyd a lles plant. (Prosiect Arddangosfa Wal 100%)

Cefnogi Plant a Phobl Ifanc sydd ag Anghenion Dysgu Ychwanegol⁠ (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw rhoi dealltwriaeth i fyfyrwyr o'r term Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY), yn ogystal â chipolwg ar y gwahanol fathau o ADY a all olygu bod ar blant a phobl ifanc angen cefnogaeth. Bydd y modiwl hwn hefyd yn ystyried pwysigrwydd cydnabod sut y gall plant a phobl ifanc fod yn teimlo, a bydd hyn yn cynnwys cyfeiriadau at iechyd a lles, gwydnwch emosiynol a'r damcaniaethau a'r fframweithiau a ddefnyddir i gefnogi ADY. Yn ogystal, bydd y modiwl yn rhoi cipolwg ar ffactorau allanol a phersonol a all effeithio ymhellach ar y plentyn neu'r person ifanc sydd ag ADY. (Traethawd 50%, Cyflwyniad 50%)

Gweithio gyda Babanod, Plant Ifanc, Teuluoedd a Chymunedau (10 credyd)

Yn y modiwl hwn, canolbwyntir ar sut y gall cydweithio'n effeithiol â rhieni, gwasanaethau ac unigolion allweddol fod o fudd i blant. Bydd yn edrych ar wahanol fodelau o weithio mewn partneriaeth ac yn nodi'r gwerthoedd sy'n sail i arferion da cydnabyddedig, yn cynnwys hyrwyddo a chynnal partneriaethau ac egwyddorion cyfathrebu effeithiol. Bydd hefyd yn edrych ar sut y gall cydweithio'n effeithiol â rhieni ac unigolion allweddol fod o fudd wrth gefnogi plant a rhieni i wynebu newidiadau fel: dechrau mewn meithrinfa; bod yn barod i fynd i'r ysgol; profedigaeth a cholled a newidiadau i strwythur teulu. Ystyrir hefyd sut y gall ymarferwyr weithio gyda theuluoedd a phlant i leddfu effaith newidiadau mewn bywyd. (Cyflwyniad ar Boster 100%)

Cyfleoedd o ran gyrfa:

  • Gofalwr Plant
  • Gweithiwr Meithrinfa
  • Arwain a Rheoli
  • Addysgu
  • Gweithiwr Cymorth i Deuluoedd
  • Mentor Dysgu
  • Athro Ysgol Gynradd
  • Athro Ysgol Uwchradd
  • Athro Anghenion Addysgol Arbennig
  • Gweithiwr Cymdeithasol
  • Cynorthwyydd Addysgu
  • Gweithiwr Ieuenctid
  • Seicotherapydd Plant
  • Nyrs Plant
  • Gweithiwr Datblygu Cymunedol
  • Cwnselydd
  • Seicolegydd Addysgol
  • Therapydd Iaith a Lleferydd

Mwy o wybodaeth

Math o gwrs: Graddau (Addysg Uwch)

Lefel: 4+5

Maes rhaglen:

  • Datblygiad ac Addysg Plant

Sefydliad dyfarnu: Prifysgol Bangor

Dwyieithog:

n/a

Datblygiad ac Addysg Plant

Dewch i wybod mwy am y maes hwn ac i weld ein canllawiau lefelau:

Datblygiad ac Addysg Plant

Myfyrwyr mewn ystafell ddosbarth

Sefydliad dyfarnu

DiscoverUni

Cwrs llawn amser


Cwrs rhan amser


Cwrs llawn amser


Cwrs rhan amser


Cwrs llawn amser


Cwrs rhan amser


Cwrs llawn amser


Cwrs rhan amser